Negotiation has become a critical competency in our fast-paced, competitive, and interconnected world. Effective leaders must consciously foster trust and champions collaboration in workplace.
because the way people negotiate, as they work together, directlyimpacts the culture and performance of the organization.

 

วัตถุประสงค์ของหลักสูตร:  
เพื่อให้ผู้เข้าอบรม ได้พัฒนาขีดความสามารถในการเจรจาต่อรองอย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งในด้านความฉลาดในหลักการเจรจาต่อรอง และความฉลาดทางอารมณ์ เพื่อใช้ทักษะนี้ในการสร้างสรรค์ผลผลประโยชน์สูงสุดทางธุรกิจ พร้อมทั้งสร้างความพึงพอใจให้กับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ทั้งภายในและภายนอกองค์กร  

ทักษะและความรู้ที่ผู้เข้าอบรมจะได้รับ

  1. เข้าใจการทำงานร่วมกันของปัจจัยทางตรรกะ สังคม และอารมณ์ ที่ส่งผลต่อการเจรจาต่อรอง และสามารถนำความเข้าใจนั้นไปวางแผนและพัฒนากลยุทธในการเจรจาต่อรอง
  2. สร้างความเข้าใจตนเองอย่างลึกซึ้ง ในแง่ของพฤติกรรม ความคิด อารมณ์ และค่านิยมส่วนตัว ที่มีผลกระทบต่อการเจรจาต่อรองในชีวิตจริง  เพื่อนำไปใช้เพิ่มประสิทธิภาพในการเจรจาต่อรอง
  3. สามารถวิเคราะห์ปัจจัยสำคัญและเข้าใจสถานการณ์ของการเจรจาต่อรองอย่างเฉียบแหลม เพื่อวางแผน กลยุทธ และปรับวิธีการเจรจา เพื่อให้เกิดผลลัพธ์ตามเป้าหมาย และสร้างความพึงพอใจให้กับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกฝ่าย
  4. เข้าใจหลักการและขั้นตอนของการเจรจาต่อรอง เพื่อนำไปใช้ผลักดันการเจรจาต่อรองให้เกิดผลสำเร็จและประโยชน์สูงสุด

กระบวนการเรียนรู้
30% 
การสอนโดยวิทยากร                             30%  การฝึกบทบาทเจรจาต่อรองเสมือนจริง
30%  การสนทนาและระดมความคิดในกลุ่ม       10%  การประเมิน และฝึกวางแผนด้วยตนเอง